GIỚI THIỆU CHUNG VỀ PHÒNG TỔNG HỢP
Từ khi thành lập trường 1956 hoạt động hành chính được điều hành qua văn phòng Ban Giám đốc; Đến cuối năm 1958 nhà trường thành lập phòng Hành chính - Quản trị và đến ngày 24/8/1968 tách phòng Hành chính - Quản trị thành 2 phòng Hành chính và Quản trị (sau đó lại nhập lại). Tổ Văn thư - Tổng hợp hoạt động trong cơ cấu tổ chức của phòng Hành chính - Quản trị. Để phù hợp với sự đổi mới về tổ chức bộ máy của nhà trường, tại công văn số 216/TC, Nhà trường đã đề nghị Bộ Đại học và THCN (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho phép tách phòng Hành chính - Quản trị thành 2 phòng. Ngày 30/5/1984 tại quyết định số 460/QĐ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra quyết định giải thể phòng Hành chính - Quản trị để thành lập phòng Hành chính - Tổng hợp và phòng Quản trị. Việc tách phòng Hành chính - Quản trị thành hai phòng mới là nhằm giúp Ban Giám hiệu tăng cường sự chỉ đạo, điều hành trong công tác quản lý hành chính đặc biệt là mở rộng công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.
Với 20 cán bộ, Phòng Hành chính - Tổng hợp có chức năng: tham mưu giúp việc cho Hiệu trưởng trong công tác tổng hợp, kế hoạch, điều độ, thi đua khen thưởng, hành chính lưu trữ, đối ngoại, công tác pháp chế; phụ trách quản lý tổng đài điện thoại, nhà khách, thời kỳ đầu còn quản lý giảng đường và trông giữ xe đạp; điều hành mối quan hệ lề lối làm việc giữa các đơn vị trong trường. Giúp Hiệu trưởng theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động của các phòng ban chức năng. Đây là thời kỳ hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng và phát triển.
Để phù hợp với tình hình mở rộng và phát triển của hoạt động hợp tác quốc tế ngày 29 tháng 1 năm 1992 nhà trường đã ban hành quyết định số 163/TC về việc tách chức năng Hợp tác quốc tế ra khỏi phòng Hành chính - Tổng hợp và thành lập Ban Hợp tác quốc tế. Năm 1996 tách bộ phận quản lý nhà khách về trung tâm Dịch vụ hỗ trợ đào tạo. Năm 2003 trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của thế giới internet, nhằm xây dựng hình ảnh về một trường đại học trọng điểm trong khối ngành kinh tế, nhà trường đã quyết định thành lập bộ phận trang Web trực thuộc phòng Hành chính Tổng hợp. Năm 2008 do yêu cầu công tác, trang Web chuyển về phòng Công tác Chính trị và quản lý sinh viên phụ trách.
Thực hiện Nghị định số 122/2004/NĐ-CP ngày 18/5/2004 của Chính phủ và công văn số 3450/PC ngày 05/5/2005 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập tổ chức làm công tác pháp chế trong các cơ sở giáo dục. Ngày 04/01/2006 Hiệu trưởng đã ra Quyết định số 26/QĐ-TCCB về việc thành lập Trung tâm Pháp chế trực thuộc phòng Hành chính Tổng hợp. Đến cuối năm 2008 Trung tâm Pháp chế giải thể và chuyển chức năng pháp chế về Khoa Luật.
Ngày 21/11/2008 Hiệu trưởng đã ký Quyết định số 2174/QĐ-TCCB về việc đổi tên phòng Hành chính - Tổng hợp thành phòng Tổng hợp và Quyết định số 2177/QĐ-TCCB về việc chuyển tổ xe trực thuộc phòng Quản trị Thiết bị về phòng Tổng hợp quản lý.
Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển phòng Tổng hợp đã và đang là đơn vị trực tiếp, gần gũi nhất gắn kết Ban giám hiệu với các đơn vị trong trường. Đồng thời cũng là đơn vị giúp Ban giám hiệu điều hòa, phối hợp mọi hoạt động có tính tác nghiệp của hệ thống quản lý hành chính của nhà trường. Những đóng góp đó gắn liền với lịch sử xây dựng và phát triển của Nhà trường. Dù là rất nhỏ nhưng không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.